Tiền Điện Tử Sẽ Phát Triển Thế Nào

Ngoài ra, sự biến động mạnh về giá không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mức độ sử dụng mạng Ethereum của người dùng. Giá Bitcoin giảm mạnh đã dẫn đến sự suy yếu của nhiều đồng điện tử trong phiên ngày hôm nay. DigiByte là một mã nguồn mở phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn của Bitcoinvà Litecoin, tốc độ của DigiByte đủ nhanh để mua một mặt hàng chỉ trongvài giây với một nút bấm trên điện thoại thông minh.

Đứng sau Bitcoin, Ethereum là loại tiền điện tử lớn thứ 2thế giới theo tổng vốn hóa thị trường. Ethereum được giới thiệu vào cuối năm 2013 bởi một người chuyên nghiên cứu về lập trình tiền ảo có tên Vitalik Buterinvà hệ thống được khởi động vào năm 2015. Với ý tưởng phát triển ETH để khắc phục những điểm chưa tốt mà Bitcoin gặp phải như thời gian xác nhận chậm đồng thời khuyến khích người dùng không nên khai thác riêng lẻ mà tập trung khai thác qua các mining-pool. Vào phiên 12/5, đồng bitcoin đã giảm 12% sau khi tỷ phú Elon Musk rút lại cam kết của nhà sản xuất ôtô điện Tesla về việc chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền điện tử này.

Từng tuyên bố ủng hộ tiền điện tử mạnh mẽ và khẳng định Tesla sẽ chấp nhận Bitcoin, việc ông chủ Tesla “lật kèo” ngay lập tức đã thổi bay cả hàng chục tỉ USD giá trị Bitcoin. Lệnh cấm có nghĩa là các ngân hàng và công ty thanh toán trực tuyến không được cung cấp bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến tiền điện tử. Thời đại công nghệ phát triển, tiền mặt không còn là rào cản trao đổi, thay vào đó là sự xuất hiện tiền ảo hay còn gọi là tiền điện tử. Dưới đây, Điện máy XANH sẽ giới thiệu đến bạn 10 đồng tiền ảo phổ biến, đáng theo dõi nhất hiện nay nhé. Gần 90% hoạt động khai thác Bitcoin đang được thực hiện bởi các quốc gia mà Mỹ coi là đối thủ.

Bitcoin vẫn hạn chế trong khả năng sử dụng như một phương tiện thanh toán (trong khi đó, Etherium – đồng tiền ảo lớn thứ hai có sức thanh toán nhanh hơn và tốt hơn). Tuy nhiên, những người ủng hộ cho rằng với nguồn cung hữu hạn tương tự như vàng, Bitcoin sẽ trở nên có giá hơn và được kỳ vọng trở thành rào chắn cho lạm phát. Các nhà đầu tư bitcoin hẳn đang trầm tư vì cú lao dốc nghiêm trọng của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới.

Sau thông báo nói trên, các nền tảng niêm yết lớn CoinMarketCap và CoinGecko đã xóa Dubai Coin khỏi trang của họ. Theo dữ liệu từ TradingView, giá của đồng tiền này đã giảm hơn 50% kể từ khi có tuyên bố chính thức từ chính quyền Dubai. Tuần này, sự kết hợp của một loạt yếu tố, giá các đồng tiền điện tử hôm nay bao gồm cảnh báo thắt chặt kiểm soát của một số chính phủ những bài đăng Twitter từ người có ảnh hưởng lớn đến thị trường này là tỷ phú Elon Musk, càng khiến một thị trường vốn đã rất bất ổn thêm xáo trộn. Trả lời phỏng vấn của CNBC, nhà phân tích Paul Brody nhận định thị trường tiền điện tử sẽ chứng kiến three câu chuyện rất khác nhau.

Sony vừa giới thiệu Airpeak S1 – mẫu máy bay không người lái chuyên nghiệp được Sony cho biết là nhỏ nhất thế giới có thể bay kèm máy ảnh Alpha không gương lật kích thước đầy đủ. Nếu hiểu đơn giản hơn, Tether hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi hơn Bitcoin và thu hút người dùng hơn, khiến người dùng bị cuốn hút hơn nhờ Blockchain nhưng sợ biến động trở thành một lối vào dễ dàng vào thị trường. Với Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng USD mới là đồng tiền của thế giới, còn bitcoin “giống như là một trò lừa đảo”. Tỷ phú Mark Cuban, một người ủng hộ mạnh mẽ Ethereum, đã nói “số lượng giao dịch, sự đa dạng trong loại hình giao dịch, cùng nguồn lực phát triển của Ethereum sẽ giúp nó hạ gục Bitcoin”. Fusion Media có thể nhận thù lao từ các đơn vị quảng cáo xuất hiện trên trang internet, dựa trên tương tác của bạn với các quảng cáo hoặc đơn vị quảng cáo đó.

Dù chưa biết thực hư trong tương lai chúng có thể thay thế đồng tiền hiện tại hay không, nhưng ngày càng có nhiều loại hình tiền điện tử xuất hiện. Cùng HANOICOMPUTER tìm hiểu xem tiền điện tử là gì và Top 10 đồng điện tử đang được các nhà đầu tư chú ý nhất hiện nay nhé. Các cơ quan này cho biết quyết định được đưa ra vì những rủi ro trong giao dịch tiền điện tử. Với đồng nhân dân tệ điện tử, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc có thể nắm được hồ sơ của mọi giao dịch tiền tệ theo thời gian thực.

Đồng tiền ảo này hoạt động dựa vào công nghệ Blockchain, có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Họ cho rằng Bitcoin là đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa và cơ hội là cao nhất. Những người phản đối cũng cho rằng tiền điện tử sẽ thu hẹp thị trường, một số ít “cá lớn” đang nắm thế độc quyền sẽ thao túng thị trường và khiến cho giá Bitcoin biến động mạnh. Mặc dù tiền điện tử không thể được giao dịch ở Trung Quốc, hơn 75% hoạt động đào Bitcoin trên khắp thế giới được thực hiện ở Trung Quốc. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Bitcoin đã mất giá hơn 10% vào tuần trước sau khi nhà sản xuất xe hơi Tesla cho biết họ sẽ không chấp nhận đồng tiền này để thanh toán nữa.

Tuy nhiên, Bloomberg cho rằng còn khối tài sản, đơn cử như cổ phiếu của các hãng xe điện, rủi ro hơn bitcoin nhiều. Bắc Kinh hôm thứ Ba đã cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến những giao dịch tiền điện tử. FCA cũng không thể xử lý và cấp đăng ký cho tất cả các đơn đăng ký do một lượng lớn các công ty không áp dụng các khuôn khổ kiểm soát AML mạnh, cũng như tuyển dụng nhân viên phù hợp. Do đó, FCA đã thiết lập “Chế độ đăng ký tạm thời” cho phép các công ty tiền điện tử tiếp tục giao dịch đến ngày 9/7 trong khi chờ quyết định chính thức. Còn theo ông Vitalik Buterin, người đồng sáng tạo đồng tiền điện tử ethereum, đây có thể coi là một “bong bóng” tài chính khác. Trả lời phỏng vấn kênh CNN Business tuần này, ông Buterin bày tỏ không ngạc nhiên về đợt lao dốc vì ông đã trải qua những diễn biến tương tự trước đó.

Sự tăng trưởng bùng nổ của các tài sản kỹ thuật số trong năm qua đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư nghiệp dư và chuyên nghiệp đang tìm kiếm các kênh tạo lợi nhuận nhanh chóng. Nhưng sự trồi sụt thất thường trong tuần này trên thị trường tiền điện tử đã làm một số người trung thành với kênh đầu tư này tự hỏi liệu họ có đang bị lừa gạt hay không. Tiền điện tử là tiền điện tử ada tệ ảo, một loại tài sản số đã được mã hóa cho các giao dịch bảo mật.

Hơn nữa, tiền điện tử là gì các quốc gia lo ngại rằng đồng Bitcoin sẽ tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp, gây áp lực lên các nhà lập pháp. Theo DarkSide, một số thực thể không xác định sau đó đã đột kích vào “ví kỹ thuật số”, nơi lưu giữ tiền điện tử của nhóm này và rút hết 5,3 triệu USD. Một số nhà bình luận cho là chính phủ Mỹ, mặc dù chính quyền Biden đã phủ nhận; đó cũng có thể là một mánh khóe của DarkSide để làm chệch hướng sự giám sát và trả đũa của các cơ quan chức năng. Bitcoin hiện là loại tiền điện tử đứng đầu giới tiền ảo với vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỷ USD. Bitcoin được phát hành năm 2009 bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh Satoshi Nakamoto. Ông Buterin nói rằng thị trường đã chứng kiến ít nhất ba bong bóng tiền điện tử lớn cho đến nay.

Trong khi đó, nhóm những người có tầm ảnh hưởng nhất đến thị trường tiền điện tử đang tập trung thảo luận tại Hội nghị Bitcoin lớn nhất trên thế giới được tổ chức ở Miami (Mỹ). Hy vọng những thông tin tích cực từ hội nghị sẽ đủ sức để lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư đối với thị trường tiền điện tử. Ngày 20/5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn mà tiền điện tử gây ra cho hệ thống tài chính.

Hồi tháng Tư, Ngân hàng Trung ương Anh Quốc tuyên bố đang tìm cách tạo ra một loại tiền điện tử có thể tồn tại bên cạnh tiền mặt và các khoản tiền nộp vào ngân hàng. Cuối tháng 5/2021, TP Dubai đã thông báo việc nhà chức trách chưa chấp thuận tiền kỹ thuật số có tên Dubai Coin, đồng tiền ảo này đã chứng kiến mức tăng 1.000% khi ra mắt với lời quảng cáo là “tiền kỹ thuật số chính thức của Dubai”. Có thể là một tín hiệu khả quan cho các nhà đầu tư bitcoin khi phân tích của Glassnode cho biết dòng tiền đổ vào bitcoin đang tăng vọt trên các sàn giao dịch.

Nếu DarkSide yêu cầu chuyển tiền mặt hoặc chuyển tiền đến một ngân hàng nước ngoài, thì việc theo dõi số tiền đi đâu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Việc di chuyển một lượng lớn tiền mặt mà không bị chính phủ trừng phạt là rất khó. Ngay cả khi một ngân hàng nước ngoài sẵn sàng chấp nhận và xử lý chuyển khoản ngân hàng, bất kỳ tổ chức tài chính nào tham gia vào giao dịch mà không có sự chấp thuận của cơ quan quản lý sẽ bị đóng băng khỏi mạng SWIFT. Những năm gần đây, thị trường tiền ảo phát triển một cách mạnh mẽ và trở thành một mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các nhà đầu tư.

Thông tin của bạn đọc sẽ được bảo mật an toàn và chỉ sử dụng trong trường hợp toà soạn cần thiết để liên lạc với bạn. Không chỉ Bitcoin, Ethereum – một trong những đồng tiền số nổi bật nhất tháng qua, có lúc mất đến 1/4 giá nhưng sau đó gượng lại mức mất hơn 20%. (thitruongtaichinhtiente.vn) – Theo Bloomberg, tiền điện tử do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành không phải tiền ảo. (thitruongtaichinhtiente.vn) – Tiền ảo Pi có thể khai thác dễ dàng và miễn phí bằng smartphone thông qua ứng dụng Pi Network khiến nhiều người săn lùng dù chuyên gia cảnh báo Pi chỉ là “trò đùa” hay “trò lừa đảo”.